วันอาทิตย์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2552

การเลือก

เมื่ออยู่ในสถานะคน สิ่งหนึ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้คือการที่จะต้องเลือกอะไรบางอย่าง
มันเป็นความจริงที่ว่าเมื่อเราเลือกอย่างหนึ่งเราต้องสูญเสียอีกอย่างหนึ่งไป
ปีใหม่ปีนี้เป็นปีแรกไม่ได้กลับบ้านนอกเพราะทำงาน ชีวิตมีแต่งาน.. ลองถามตัวเองดูว่า
แล้วมีความสุขมั๊ย...ก็มีความสุขดี วางแผนไว้ว่าหลังจากได้ตังแล้วจะกลับบ้านหลังปีใหม่
แต่ขณะที่ทำงานเทอมนี้เป็นเทอมที่รายวิชาห่วยแตก ผู้สอน ก็สื่อสารไม่ค่อยจะรู้เรื่อง คาดว่าเกรดเทอมนี้จะลดแน่ๆ อีกอย่างก็ไม่ค่อยได้ไปเรียนด้วยแหละมั๊ง..นี่ถ้าพ่อแม่มาอ่านบล๊อคจะว่ายังไงน้อ
อีกอย่างที่สูญเสียคือเวลาที่ได้เล่นกับเพื่อนลดน้อยลงไป จนหลายคนทักว่าไม่เจอหน้าเจอตานานนึกว่าตายไปซะแล้ว...
การได้มาซึ่งอะไรบางอย่าง ก็ต้องยอมเสียบางอย่าง แต่เราต้องยอมเสียมันไปแบบยอมรับและเข้าใจว่า จริงๆแล้วไม่มีอะไรเป็นของเรา
...แม้แต่ตัวเราเอง

1 ความคิดเห็น:

  1. นั่นสิ ไม่มีอะไรเป็นของเราสักอย่าง
    เห็นว่าอยากกลับบ้าน
    ขอให้ได้กลับเร็วๆนะเมิง

    ตอบลบ